tổng đài miễn cước: 1800 2035

Hỏi – Đáp: Tập thể dục có trẻ hóa làn da được không?

08/10/2020

Tập thể dục có trẻ hóa làn da được hay không? Đa số chị em đều quan tâm tới làn da bằng cách chăm sóc da mặt thường xuyên cùng với chế độ dinh dưỡng đầy đủ các chất thiết yếu cho da chắc khỏe. Đối với việc luyện tập chống lão hóa, nhiều chị em vẫn còn khá nghi ngờ về phương pháp này.

1. Giải đáp thắc mắc: Tập thể dục có trẻ hóa làn da hay không?

Tập thể dục có trẻ hóa làn da hay không? Giáo sư Larry Tucker đã từng nói: “Chỉ vì bạn 40 tuổi, không có nghĩa là bạn đã 40 tuổi về mặt sinh học”. Đúng như vậy. Chúng ta hoàn toàn có thể “cứu vãn” làn da nhờ chế độ sinh hoạt và luyện tập khoa học. Theo giáo sư Tucker, bạn có thể giúp các tế bào của mình trẻ lâu nhờ vào việc tập thể dục đủ nhiều. Nhưng nhiều là bao nhiêu, ông đã đưa ra những con số cụ thể.

tap-the-duc-co-tre-hoa-lan-da-duoc-khong

Tập thể dục đều đặn giúp kéo dài tuổi thọ

Giáo sư Tucker phát hiện những người trưởng thành có mức hoạt động thể chất cao, sở hữu telomere dài hơn những người ít vận động. Độ dài này tương đương với 9 năm tuổi trẻ. Tương tự, telomere của họ cũng “trẻ hơn” 7 tuổi so với những người hoạt động vừa phải.

Việc tập thể dục lâu dài và đều đặn sẽ kích thích sự sản sinh collagen và elastin, là 2 yếu tố chính mang lại sự hồng hào, căng bóng cho làn da. Những nếp nhăn từ đó mà bị giảm thiểu tối đa, ngăn chặn rõ rệt những dấu hiệu lão hóa da mà tuổi tác đem lại.

Song song đó, tập thể dục còn giúp hệ cơ da săn chắc, khỏe mạnh, giúp chúng nâng cao khả năng tái tạo và bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường ngoài, vi khuẩn cũng như duy trì làn da mịn đẹp hồng hào.

2. Bí quyết trẻ hóa làn da với các bài tập

Tập thể dục không có nghĩa là bạn phải mặc đồ thể dục, tập ở phòng gym hay ở các phòng tập lớn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các hình thức tập luyện khác nhau tùy theo sở thích, phù hợp với không gian, thời gian và chi phí. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể áp dụng theo:

tap-the-duc-co-tre-hoa-lan-da-duoc-khong-1

Massage cơ mặt làm căng da, xóa bỏ nếp nhăn hiệu quả

*Các bài tập Yoga dành cho cơ mặt

Bài 1:

– Bạn bóp tay lại thành 2 nắm đấm rồi đặt lên giữa trán.

– Tiếp đó, bạn miết nhẹ hai nắm tay từ giữa trán xuống hai bên thái dương.

– Kết thúc bằng cách ấn nhẹ hai nắm tay vào hai bên thái dương.

– Lặp lại động tác này 4 lần nhịp nhàng.

Bài 2:

– Bạn mím chặt môi sang một bên (cảm nhận rõ vùng má đang căng lên).

– Vừa mím môi vừa ngước mặt hướng sang bên trái một góc 45 độ.

– Giữ tư thế này trong 3 giây và lặp lại với hướng nhìn bên phải.

– Lặp lại động tác này 4 lần nhịp nhàng.

Bài 3:

– Đặt hai bàn tay lên thái dương, vừa đứng chu môi thành hình chữ O vừa kéo hai thái dương nhẹ lên trên.

– Giữ tư thế này trong 2 giây.

– Lặp lại động tác này 4 lần nhịp nhàng.

tap-the-duc-co-tre-hoa-lan-da-duoc-khong-2

Đi bộ mỗi ngày 15 phút giúp cơ thể khỏe khoắn, làn da săn chắc

*Đi bộ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ ra rằng đi bộ là một trong những môn thể thao tốt nhất trên thế giới, vừa đơn giản, dễ thực hiện lại có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt. Bất kể nam, nữ hay trẻ em đều có thể tham gia bộ môn thể dục này.

Để sở hữu làn da chắc khỏe từ sâu bên trong, bạn cần thực hiện đi bộ đều đặn và đúng tư thế, khi đi bộ 13 nhóm cơ ở đùi, eo, bụng đều vận động, nhờ đó làn da trở nên săn chắc chắn hơn.

*Aerobic

Nhảy Aerobic trên nền nhạc sôi động sẽ khiến bạn vô cùng hứng khởi, vui tươi và thoải mái, cơ thể hấp thụ nhiều oxy hơn, đồng thời máu tuần hoàn nhanh hơn, các mạch máu sẽ mở rộng ra. Tập Aerobic sẽ giúp cơ thể chống được stress, trầm cảm và đồng thời cải thiện tinh thần luôn vui vẻ, nhờ vậy mà làn da trở nên khỏe khoắn, chắc chắn hơn.

3. Làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn nhờ kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh

Các chuyên gia về trẻ hóa làn da đều thừa nhận rằng, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh nếu kết hợp việc tập luyện, chăm sóc da với một chế độ ăn hợp lý.

Trong khi nói đến những lợi ích của yoga, hiệu trưởng của trường Sri Sri College of Ayurvedic Science đề nghị, bạn nên ăn ít các thực phẩm chiên, cố gắng ăn nhiều thực phẩm tươi sống như trái cây, đậu, các loại nước ép trái cây và bơ sẽ giúp bạn có làn da lý tưởng hơn.

tap-the-duc-co-tre-hoa-lan-da-duoc-khong-3

Chế độ ăn healthy là giải pháp cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh

Ngoài việc uống đủ nước, hầu hết các chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống cân bằng là cách tốt nhất để có làn da khỏe mạnh.

Một thực phẩm dễ tìm là các sản phẩm sữa ít chất béo. Nguyên nhân vì sữa ít chất béo, giàu vitamin A, một loại vitamin quyết định đến sức khỏe của các tế bào da.

Mâm xôi, quả việt quất, dâu tây và mận chín đều là các loại thực phẩm thân thiện vì chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Bên cạnh đó, làn da cần có đủ axit béo omega 3 và omega 6, các vitamin E và C…

tin tức liên quan

Xem tất cả
Chat với chuyên gia