tổng đài miễn cước: 1800 2035

Sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân không?

12/06/2019

Giảm cân đẹp dáng không chỉ là nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ mà còn là biện pháp tăng cường sức khỏe một cách khoa học. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giảm cân đảm bảo sức khỏe. Nhiều chị em tìm đến sữa đậu nành không đường để duy trì vóc dáng hoàn hảo. Vậy thực tế thì sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân không? Chị em hãy đón đọc bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân không?

Revew thực tế sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân không?

Tác dụng của sữa đậu nành không đường

Như chúng ta đã biết, sữa đậu nành được coi là một loại thức uống được làm ra từ đậu nành nguyên chất. Nên sản phẩm có mức độ an toàn rất cao với sức khỏe con người. Vậy thì sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân như lời đồn không?

Theo nghiên cứu từ y học, một ly sữa đậu nành nguyên chất có chứa tới 30% riboflavin và 50% vitamin B12. Đây được coi là hai loại chất tham gia trực tiếp vào quá trình đốt cháy các axit béo. Và chuyển hóa chúng thành năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể.

Sữa đậu nành có tác dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân

Sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân không?

Câu trả lời là có. Nhưng cụ thể giảm được nhiều hay ít và có giảm hay không thì còn tùy vào mỗi người. Vì đôi khi, không uống đúng cách, không chỉ không giảm cân mà còn tăng cân ngược trở lại. Thậm chí, còn gây hại cho sức khỏe của con người nữa.

Trong đậu nành còn có chứa chất xơ đáp ứng được 10-12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, giảm đi cảm giác thèm ăn. Điều này rất khả quan đối với quá trình ăn kiêng giảm cân của chị em.

Đậu nành còn có sự góp mặt của hàm lượng protein và axit amin thiết yếu. Từ đó, giúp cơ thể không quá mập và khó nhìn nếu bạn thừa cân không nhiều.

Những nhận định của chuyên gia dinh dưỡng

Cứ mỗi ly sữa đậu nành sẽ cung cấp cho bạn 3gr chất xơ, đáp ứng được khoảng 12% nhu cầu chất xơ hằng ngày của cơ thể. Mặt khác chất xơ còn là một nhân tố góp phần thúc đẩy quá trình vận chuyển thức ăn trong hệ tiêu hóa khiến cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Thủ phạm khiến vóc dáng không cân đối là chế độ ăn uống không hợp lý

Thủ phạm gây béo của các chị em là do thói quen ăn uống không điều độ khiến cho bạn bị mất cân bằng nội tiết estrogen nữ. Estrogen nữ kích thích tích tụ chất béo ở đùi, mông thường được gọi là thân hình quả lê và ức chế hình thành chất béo ở bụng được gọi là thân hình quả táo. Sự tác động Estrogel thường được diễn ra mạnh nhất ở thời kỳ con gái và độ tuổi sinh sản rồi sau đó nó sẽ giảm dần theo thời gian và tuổi tác.
Như vậy, nếu dùng đúng cách, sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe phái đẹp.

Uống sữa đậu nành không đường giảm cân như thế nào thì tốt cho cân nặng?

Sữa đậu nành chứa nhiều axit béo không bão hòa dạng đơn. Những axit béo này có thể giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ dồi dào cũng tạo cảm giác no và giảm bớt những cơn thèm ăn. Nên uống sữa đậu nành không đường giảm cân mỗi ngày hỗ trợ cực tốt cho quá trình duy trì vóc dáng của bạn.

Cần có cách sử dụng sữa đậu nành đúng cách theo lời khuyên của chuyên gia

Tuy nhiên, sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân tốt tới đâu cũng cần uống vừa phải. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới hệ tiêu hóa, có thể gây khó tiêu đầy hơi, vô cùng khó chịu.

Liều lượng với người trưởng thành là khoảng 500ml mỗi ngày. Mỗi lần bạn chỉ nên sử dụng khoảng một ty nhỏ từ 100-150ml mà thôi.

Các chuyên gia khuyến cáo, giảm cân với sữa đậu nành không đường rất hiệu quả, tuy nhiên cần có liều lượng sử dụng ổn định, tránh tình trạng uống quá nhiều dẫn đến đầy hơi khó chịu, no lâu bỏ ăn.

Có nên uống sữa đậu nành với đường?

Sữa đậu nành thường khá nhạt, chỉ có mùi thơm và vị béo ngậy nhẹ nhàng của đậu nành mà thôi. Vì thế, thói quen của hầu hết mọi người là cho đường vào để có vị ngọt nhẹ, tăng thêm mùi vị cho loại đồ uống này. Nhưng đây quả thật là thói quen không tốt nếu như bạn đang muốn giảm cân.

Đường luôn là nguyên nhân gây béo, vì đường phân giải ra rất nhiều đơn vị năng lượng. Nên một khi đã có kế hoạch giảm cân thì không thể nào để đồ ngọt có mặt trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày được.

Trường hợp bạn thích vị ngọt, chỉ nên cho một chút đường riêng cho người giảm cân vào sữa đậu nành mà thôi. Không nên cho quá nhiều đường cho thức uống này để tránh tăng cân nhé!

Cách giảm cân với sữa đậu nành không đường chính xác nhất

Không nên uống sữa đậu nành vào buổi tối

Uống sữa đậu nành vào buổi tối sẽ gây khó ngủ cho chị em

Thông thường, bữa tối chúng ta không nên ăn nhiều và chỉ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dễ tiêu mà thôi. Sữa đậu nành chứa lượng đạm nhất định. Nó có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa và có thể gây mất ngủ.

Khó ngủ, ngủ không ngon và thức quá khuya sẽ kích thích việc tích tụ chất béo ở vùng bụng. Vậy nên, sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân đặc biệt vào mỗi buổi sáng. Sử dụng sữa đậu nành vào thời điểm nào cũng rất quan trọng trong giảm cân.

Kết hợp sữa đậu nành và những thành thực phẩm ăn kiêng khác

Lên kế hoạch ăn kiêng cụ thể

Cần có chế độ ăn kiêng cụ thể duy trì vóc dáng hoàn hảo

Tuy là loại đồ uống nhiều dưỡng chất nhưng chỉ uống sữa đậu nành cũng không phải là giải pháp tốt. Bạn nên cân đối giữa sữa với những thực phẩm có lợi khác để xây dựng lên thực đơn giảm cân khoa học.

Đặc biệt, chuối và sữa đậu nành là sự kết hợp hoàn hảo cho quá trình giảm cân của bạn. Chất xơ trong chuối ở 2 dạng là hòa tan và không hòa tan. Chất này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ tráng thành dạ dày, làm tăng cảm giác no. Đồng thời chất xơ trong chuối còn có khả năng kháng tinh bột, trung hòa chất béo trong dạ dày lên tới 25%. Có thể nói đây là thực phẩm không thể thiếu để kết hợp giảm cân với sữa đậu nành không đường.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nếu chỉ uống sữa đậu nành không đường thôi thì hiệu quả chưa được tối đa. Chị em nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất đậu nành vừa duy trì vóc dáng, vừa đảm bảo sức khỏe, giảm cân an toàn.

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi uống sữa đậu nành không đường có giúp giảm cân không. Chúng tôi hy vọng với thông tin này chị em đã có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe, vóc dáng cho mình.

Tin liên quan

tin tức liên quan

Xem tất cả
Chat với chuyên gia