tổng đài miễn cước: 1800 2035

Mầm đậu nành có tác dụng gì đối với người loãng xương?

17/09/2020

“Ngừa loãng xương bằng mầm đậu nành” là phương pháp khá phổ biến được các chị em truyền tay nhau chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng bạn đã thực sự biết mầm đậu nành có tác dụng gì đối với người loãng xương chưa? Tại sao sử dụng mầm đậu nành có thể giúp xương chắc khỏe hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Người loãng xương uống mầm đậu nành có tác dụng gì?

Theo như các nghiên cứu, bệnh loãng xương thường xảy ra với phụ nữ khi nồng độ estrogen trong cơ thể thấp. Estrogen có tác dụng bảo vệ xương khớp, nếu nồng độ này giảm đi thì các thành phần xương khớp trong cơ thể sẽ suy yếu làm nảy sinh nguy cơ loãng xương.

mam-dau-nanh-co-tac-dung-ngua-loang-xuong

Loãng xương có thể xảy ra khi nồng độ estrogen trong cơ thể thấp

Loãng xương được biết đến là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt với người trẻ, bệnh có thể gây ra tình trạng đau đớn, mệt mỏi, thậm chí là gãy xương. Để giải quyết tình trạng này, bổ sung estrogen là biện pháp vừa đơn giản, vừa an toàn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng isoflavone trong đậu nành, đặc biệt là genestein giảm mất xương, phòng chống loãng xương.

Sữa đậu nành, đậu phụ, đậu nành rang khô đều có thể giúp bạn phòng chống loãng xương hiệu quả. Hiện nay, có một cách đơn giản hơn để hấp thu tốt nhất isoflavon và các chất dinh dưỡng có trong đậu nành đó chính là sử dụng mầm đậu nành để thay thế. Chỉ với 50gr bột mầm đậu nành bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để xương khớp chắc khỏe.

2. Uống mầm đậu nành thường xuyên có tốt cho người loãng xương không?

Isoflavone có trong mầm đậu nành có vai trò như chất keo giúp gắn kết canxi vào xương lại với nhau, tạo cho xương độ chắc khỏe cũng như giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

nen-uong-mam-dau-nanh-thuong-xuyen-de-ngan-ngua-loang-xuong

Uống mầm đậu nành thường xuyên giúp ngừa loãng xương hiệu quả

Để sử dụng uống tinh bột mầm đậu nành đúng cách bạn nên uống vào bữa sáng và tối. Mỗi lần pha 2-3 thìa cà phê nhỏ hoặc 1 thìa bình thường tinh bột mầm đậu nành với 200ml nước ấm, bạn có thể cho thêm đá lạnh để uống mát. Uống trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Được đánh giá cao trong danh sách những thực phẩm phòng ngừa loãng xương hiệu quả, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên dùng tối đa 500ml mầm đậu nành mỗi ngày để có được hiệu quả ngừa loãng xương tốt nhất.

3. Chế độ ăn giúp phòng ngừa loãng xương hiệu quả

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất và đơn giản nhất chính là xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, có khoa học. Bạn có thể bổ sung cho cơ thể những các khoáng chất cần thiết đặc biệt là vitamin D, canxi, magie, kẽm, protein.

– Nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi (Phô mai, sữa chua, sữa bò, tôm khô, đậu tương…).

– Bổ sung vitamin D cho cơ thể.

– Ăn đủ chất béo: Năng lượng do lipid cung cấp chiếm 15-25% tổng năng lượng khẩu phần

– Không nên ăn mặn. Chỉ nên ăn tối đa 5gram muối mỗi ngày.

– Không nên ăn đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn.

– Hạn chế sử dụng các chất làm giảm hấp thu canxi: Cà phê, ca cao, sôcôla, nước xương, thực phẩm có nhiều sắt…

uong-mam-dau-nanh-ket-hop-tap-luyen-giup-xuong-chac-khoe

Luyện tập cũng là phương pháp giúp xương chắc khỏe

4. Các bài tập thể dục nhẹ nhàng ngừa loãng xương hiệu quả

Bạn có thể thực hiện các động tác thể dục cho cổ, vai, chân tay, hông, đùi, bụng vào buổi sáng hoặc giữa giờ lao động để thư giãn. Điều này cũng giúp người loãng xương khỏe hơn mỗi ngày.

*Bài tập bước cầu thang

• Đứng trên mặt phẳng, bước một chân lên bậc cầu thang hoặc một bục cố định. Vị trí đầu gối của chân bước lên phải thẳng hàng với vai và ngón chân giữa.

• Cúi ra trước và đẩy người lên bằng các cơ ở vùng mông và các cơ khoeo của chân bước trước.

• Hạ người xuống và làm lại động tác này cho đến khi bạn thấy mệt.

• Làm 3 lượt, mỗi lượt 10 phút, sau đó đổi chân kia và làm 3 lượt nữa. Ngừng tập nếu thấy đau hoặc khó chịu ở đầu gối.

*Bài tập cho lưng và cơ vai

• Ngồi trên ghế, thẳng lưng, đặt hai bàn chân trên sàn nhà.

• Nâng hai cánh tay lên ngang bằng vai và tạo thành một góc 90 độ.

• Hướng cánh tay lên trên.

• Vặn cơ bắp vai bằng cách đưa tay ra phía sau và xuống dưới.

• Giữ trong hai giây sau đó thả lỏng và lặp lại. Không được ngả đầu về phía trước.

bai-tap-ngua-loang-xuong-ket-hop-mam-dau-nanh

Động tác lưng vai phù hợp với những cô nàng công sở

* Ngồi xổm chân vuông góc với đùi

• Đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hai tay đưa ra trước để giữ thăng bằng.

• Giữ lưng thẳng, từ từ hạ thấp đùi giống như bạn sắp ngồi xuống ghế. Cảm giác căng cơ vùng mông.

• Để không bị đau khớp gối, cần giữ để đầu gối không vượt quá ngón chân và thẳng hàng với ngón chân giữa. Bạn có thể giữ tư thế này trong vài giây.

• Làm lại 3 lượt, mỗi lượt 10 phút. Ngừng tập nếu thấy đau ở cẳng chân.

tin tức liên quan

Xem tất cả
Chat với chuyên gia