tổng đài miễn cước: 1800 2035

Bí quyết giữ gìn tuổi xuân bằng cách bổ sung 6 vitamin ngăn ngừa lão hóa da

03/10/2020

Hiện nay, có khá nhiều người vẫn loay hoay tìm kiếm giải pháp chống lão hóa nhờ vào các thực phẩm chức năng hoặc những công nghệ chăm sóc da hiện đại. Trong khi đó bổ sung 6 vitamin ngăn ngừa lão hóa da được xem là cách chống lão hóa vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao.

bi-quyet-giu-gin-tuoi-xuan-bang-cach-bo-sung-6-vitamin-ngan-ngua-lao-hoa-da

Vitamin E có rất nhiều trong hạnh nhân, bí đỏ,…

1. Vitamin E

Vitamin E được đánh giá là yếu tố ngăn ngừa lão hóa xuất sắc nhất trong 6 loại vitamin ngăn ngừa lão hóa. Khi da khô, tình trạng đóng vảy xuất hiện nhiều gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Cần bổ sung vitamin E cho da để cấp ẩm và dưỡng chất cần thiết, đem lại hiệu quả tức thì.

Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong rất nhiều loại hạt thô, hạnh nhân hay cải xoăn,… Đây là cách hữu hiệu nhằm bổ sung vitamin E tự nhiên cho cơ thể. Bên cạnh đó, sử dụng các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc uống,.. đều có tác dụng hỗ trợ chống lão hóa, làm đẹp da tốt.

2. Vitamin D

Ngoài các biểu hiện như nám, tàn nhang, nếp nhăn,… bệnh vảy nến cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa da nghiêm trọng. Theo nghiên cứu, Vitamin D đóng vai trò không thể thay thế trong 6 loại vitamin ngăn ngừa lão hóa da. Đây là chìa khóa giải quyết vấn đề mẩn đỏ, có vảy dày do bệnh vảy nến gây ra.

bi-quyet-giu-gin-tuoi-xuan-bang-cach-bo-sung-6-vitamin-ngan-ngua-lao-hoa-da-1

Phơi nắng từ 10-15 phút vào sáng sớm giúp bổ sung vitamin D cực kỳ tốt

Bên cạnh đó, vitamin D cũng góp phần hỗ trợ quá trình phân chia tế bào, có khả năng ảnh hưởng đến sự biệt hoá của một số tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư da, ung thư xương hay ung thư vú.

Bổ sung Vitamin D bằng cách:

  • Phơi nắng: Dành khoảng 10 đến 15 phút hàng ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sẽ giúp sản xuất vitamin D trên da. Không phơi nắng khi cường độ ánh nắng mạnh vào khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
  • Sử dụng thực phẩm có vitamin D tự nhiên, chẳng hạn như:
  • Cá hồi, cá ngừ và cá tuyết, tôm, hàu,…
  • Lòng đỏ trứng, đậu nành,…
  • Nước cam, sữa đậu nành,…

3. Vitamin C

Khi làn da tiếp xúc với môi trường, nó có thể trở nên thô ráp, nhăn nheo và thậm chí xuất hiện những đốm tàn nhang. Để có được làn da mượt mà hơn, vững chắc hơn và làm sáng những đốm tàn nhang gây ra bởi ánh nắng mặt trời, hãy thử tăng lượng vitamin C tiêu thụ.

bi-quyet-giu-gin-tuoi-xuan-bang-cach-bo-sung-6-vitamin-ngan-ngua-lao-hoa-da-2

Các loại quả có múi như cam, bưởi, chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Bạn có thể bổ sung vitamin C dễ dàng bằng cách sau đây:

  • Uống vitamin C bằng đường uống giúp giảm tổn thương tế bào cũng như chữa lành vết thương của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C cũng có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa; ngăn ngừa tình trạng da khô.
  • Có thể bổ sung vitamin C thông qua chế độ ăn uống và thực phẩm. Khuyến nghị hàm lượng vitamin C mỗi ngày là 1,000 mg. Một số thực phẩm có chứa nhiều vitamin C: Quả có múi (cam, chanh, bưởi), dâu tây, bông cải xanh, rau bina,…

4. Vitamin B

bi-quyet-giu-gin-tuoi-xuan-bang-cach-bo-sung-6-vitamin-ngan-ngua-lao-hoa-da-3

Những thực phẩm giàu Vitamin B3 cực kỳ tốt cho da

Một số người hay bị đỏ mặt khi xấu hổ hoặc do chứng bệnh rosacea. Tình trạng này là thực tế khá phổ biến và có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn già đi.

Để giảm bớt triệu chứng đỏ mặt, hãy cố gắng tăng mức độ vitamin B, cụ thể hơn là vitamin B3. Bạn có thể sử dụng các loại kem chứa loại vitamin này hoặc áp dụng bổ sung bằng các thực phẩm như ăn thêm cá, động vật có vỏ và thịt đỏ.

5. Vitamin A

Khi có tuổi, da bắt đầu lão hóa và trở nên nhăn nheo. Đối với một số người, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm da nhăn nhiều hơn, khiến vẻ ngoài trông già nua hơn tuổi thực.

Tuy nhiên, vitamin A có thể giúp chống lại các nếp nhăn và làm căng da của bạn. Để điều trị làn da của bạn, hãy thử sử dụng một loại kem có chứa vitamin A vào ban đêm trước khi đi ngủ.

bi-quyet-giu-gin-tuoi-xuan-bang-cach-bo-sung-6-vitamin-ngan-ngua-lao-hoa-da-4

Vitamin K trong rau xanh có tác dụng giảm thâm quầng, sạm da

6. Vitamin K

Các chức năng cơ bản của vitamin K được cho là giúp ích cho những tình trạng da như quầng thâm dưới mắt, da mặt bị nám tàn nhang, vết rạn da, tĩnh mạch mạng nhện, sẹo, đốm đen,… Đây đều là những biểu hiện có thể gặp phải khi da bạn bị lão hóa.

Bạn có thể tìm thấy vitamin K trong nhiều loại kem khác nhau cho da, hoặc có thể thử tăng lượng tiêu thụ các loại rau có lá màu xanh như cải xoăn, rau bina, rau diếp,… để nâng cao lượng vitamin K.

tin tức liên quan

Xem tất cả
Chat với chuyên gia