tổng đài miễn cước: 1800 2035

6 loại trái cây chống lão hóa da quen thuộc hàng ngày bạn không nên bỏ qua

03/10/2020

Từ tuổi 20 trở đi, lão hóa có thể tìm đến bạn bất cứ lúc nào. Chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của làn da. Vì vậy, muốn bảo vệ tuổi thanh xuân của mình, bạn đừng bỏ qua 6 loại trái cây chống lão hóa quen thuộc này nhé!

Những biểu hiện cho thấy bạn đang bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa da

6-loai-trai-cay-chong-lao-hoa-da-quen-thuoc-hang-ngay-ban-khong-nen-bo-qua

Lão hóa da có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào

Tuỳ theo da của từng người, những biểu hiện lão hoá sẽ xuất hiện khác nhau:

  • Da mỏng và khô hơn, ít dầu.
  • Nếp nhăn và nếp gấp ở nhiều vị trí như: đuôi mắt, sóng mũi (khi cười) và hai bên miệng,…
  • Sắc tố da không đồng đều, có những mảng da sẫm màu xuất hiện.
  • Da bị nám và tàn nhang.
  • Xuất hiện mao mạch vỡ dưới da.
  • Cơ chảy xệ và giảm độ săn chắc.
  • Tích tụ tế bào sừng trên bề mặt da.

Những biện pháp giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

1. Thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản

Các bước chăm sóc da cơ bản nhất được nhiều người lựa chọn áp dụng đó chính là: tẩy trang, rửa mặt, dưỡng ẩm. Các chuyên gia cho rằng đây là biện pháp chăm sóc da cơ bản và cần thiết mà ai cũng cần thực hiện. Bên cạnh đó bạn nên thực hiện tẩy da chết 2-3 lần/tuần.

2. Duy trì thói quen sinh hoạt có khoa học

Sức khỏe và làn da bị chịu tác động khá mạnh mẽ từ chế độ sinh hoạt. Một chế độ sinh hoạt khoa học giúp ngăn ngừa lão hóa da đó là:

– Không thức khuya: làn da cũng cần nghỉ ngơi sớm để hồi phục lại sau một ngày dài làm việc tích cực. Ngủ sớm giúp da nhanh phục hồi, giảm quầng thâm và bọng mắt.

– Tránh căng thẳng: căng thẳng thường xuyên làm suy giảm hệ miễn dịch và làm mất ngủ. Điều này khiến cho da giảm khả năng chữa lành những tổn thương và giảm tổng hợp collagen. Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi sẽ giúp hạn chế căng thẳng kéo dài.

– Tập luyện thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tập luyện sẽ đem lại cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh và một làn da trẻ đẹp hơn.

6-loai-trai-cay-chong-lao-hoa-da-quen-thuoc-hang-ngay-ban-khong-nen-bo-qua-1

Ngủ đủ giấc là biện pháp phục hồi làn da hiệu quả

3. Bổ sung những thực phẩm chứa chất chống lão hoá da

Top 6 vitamin ngăn ngừa lão hóa da dưới đây được đánh giá là cần thiết cho cơ thể:

  • Vitamin B là dưỡng chất vô cùng cần thiết đối với da vì chúng giúp tái tạo và khiến tế bào da khỏe mạnh.
  • Những loại vitamin khác cũng vô cùng quan trọng như vitamin E và C vì chúng giúp làm chậm quá trình oxi hóa, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do.
  • Vitamin A có khả năng duy trì và phục hồi các mô dưới da. Để cung cấp cho da đầy đủ những dưỡng chất này, bạn nên ăn uống cân đối và đầy đủ trái cây tươi và rau củ và chia nhỏ bữa ăn ra làm 5-7 bữa.
  • Hỗ trợ giảm thiểu tối đa tình trạng quầng thâm mắt chính là lý do vì sao vitamin K được “ưu ái” nằm trong danh sách 6 vitamin ngăn ngừa lão hóa da tốt nhất.
  • Vitamin D, có vai trò không thể thay thế trong 6 loại vitamin ngăn ngừa lão hóa da. Đây chính là chìa khóa giải quyết tình trạng da khô, da đóng vảy, hóa sừng,…

Điểm mặt 6 loại trái cây chống lão hóa da bạn không nên bỏ qua

Như đã đề cập ở trên, vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện làn da, làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Top 6 loại trái cây chống lão hóa da dưới đây được đánh giá là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể.

1. Dưa hấu

Dưa hấu đứng đầu bảng trong danh sách 6 loại trái cây chống lão hóa da bởi nó cung cấp một nguồn chất dinh dưỡng lớn cho da, giúp da không xuất hiện nếp nhăn và các chỗ da không đều màu. Bạn có thể xay cả vỏ và hạt dưa hấu để làm sinh tố vì chúng chứa các vitamin cần thiết để chống oxy hóa như Vitamin A, B và C. Hạt dưa hấu còn là nguồn kẽm, selen và vitamin E dồi dào.

6-loai-trai-cay-chong-lao-hoa-da-quen-thuoc-hang-ngay-ban-khong-nen-bo-qua-2

Dưa hấu chứa nhiều loại vitamin như A, B1, B5, C,…

2. Bơ

Vitamin E và B trong bơ sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong. Vitamin E giúp da khỏe mạnh còn kali giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể. Glutathione tăng cường mức độ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

3. Kiwi

Các nghiên cứu đã chứng minh chất chống oxy hóa có trong kiwi giúp da săn chắc và làm chậm sự hình thành nếp nhăn. Chúng làm giảm thiểu quá trình oxy hóa do nhạy cảm với ánh sáng và hạn chế tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím có hại. Vitamin C và E là các chất chống oxy hóa đặc biệt giúp da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

4. Chuối

Lượng lớn Vitamin C và B6 trong chuối giúp điều chỉnh độ đàn hồi và gắn kết của da. Mangan và nhiều chất chống oxy hóa khác nhau trong loại quả này giúp chống lại quá trình lão hóa sớm, che chắn cho làn da khỏi tổn thương và giữ ẩm da.

6-loai-trai-cay-chong-lao-hoa-da-quen-thuoc-hang-ngay-ban-khong-nen-bo-qua-3

Chuối cung cấp lượng lớn Vitamin C và B6 cho da

5. Táo

Phần bã táo tươi rất tốt cho da và cơ thể. Táo chứa các hợp chất hữu cơ và enzyme giúp làm giảm mỡ và giữ nước để da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể thoa giấm táo pha loãng lên da để điều chỉnh độ pH thích hợp.

6. Nho

Mangan và vitamin C trong nho giúp chống lại các tia cực tím độc hại, đồng thời các chất chống oxy hóa sẽ chống lại các gốc tự do làm tổn thương làn da.

tin tức liên quan

Xem tất cả
Chat với chuyên gia