tổng đài miễn cước: 1800 2035

5 cách chống lão hóa da mặt tại nhà ai cũng có thể áp dụng được

02/10/2020

Đối với phụ nữ hiện đại, việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp không phải lúc nào được chú trọng. Áp dụng đúng 5 cách chống lão hóa da mặt tại nhà đơn giản sau đây, ai cũng có thể tự chăm sóc bản thân dễ dàng không sợ bị lão hóa làm phiền.

1. Thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản

*Tẩy trang

Nhiều chị em đã chủ quan bỏ qua bước tẩy trang và chỉ dùng khi make up thì sai lầm lớn rồi nhé. Bạn có thể tẩy trang ngay cả khi để mặt mộc.

5-cach-chong-lao-hoa-da-mat-tai-nha-ai-cung-co-the-ap-dung-duoc

Nên thực hiện rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày vào sáng, tối

*Rửa mặt

Việc rửa mặt giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết, làm sạch nhờn, lớp trang điểm giúp da thông thoáng sạch và ngăn ngừa các vi khuẩn phát triển hình thành mụn.

Nên thực hiện hàng ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên chọn sữa rửa mặt của các hãng uy tín hoặc tự làm sữa rửa mặt bằng nguyên liệu tự nhiên phù hợp với loại da của mình để tăng thêm hiệu quả trong quá trình làm sạch da mặt.

*Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước tiếp theo không kém phần quan trọng giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào còn lại trên da sau rửa mặt để thông thoáng lỗ chân lông, làn da trở nên đều màu. Bạn có thể sử dụng những công thức tẩy da chết từ những nguyên liệu dễ kiếm như: muối và dầu oliu, đường và chuối, tinh bột nghệ và mật ong, dầu dừa và đường,…

2. Đắp mặt nạ

Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết,… đắp mặt nạ cũng là một gợi ý trong 5 cách chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả bạn nên áp dụng thường xuyên.

5-cach-chong-lao-hoa-da-mat-tai-nha-ai-cung-co-the-ap-dung-duoc-1

Đắp mặt nạ tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất cho da mặt

Đắp mặt nạ dưỡng da giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để duy trì làn da khỏe mạnh sáng mịn. Tùy vào từng nhu cầu và sở thích khác nhau bạn có thể lựa chọn các loại nguyên liệu từ thiên nhiên để làm mặt nạ dưỡng da như nghệ, mật ong, sữa chua không đường, nha đam, dưa chuột, dầu dừa, ô liu…

3. Massage

Các bài tập massage da mặt tại nhà sẽ mang lại rất nhiều hữu ích cho việc chống lão hóa. Chẳng cần tốn chi phí và thời gian đi spa, các viện thẩm mỹ để chăm sóc da mà bạn vẫn sở hữu một làn da trắng hồng, căng mịn.

Để việc massage có thể giảm các nếp nhăn và chống lão hóa một cách hiệu quả nhất ta cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

• Thời gian massage: Thực hiện vào thời gian thích hợp nhất, tốt nhất là buổi sáng, hạn chế massage buổi tối có thể làm chúng ta khó ngủ.

• Chỉ khi da quá bẩn hay nhiều chất nhờn mới rửa sạch mặt mà khi massage ta nên để mặt ướt sẽ massage dễ hơn, tránh da bị khô khó massage.

• Nếu bị côn trùng cắn hay bị ngứa làm cho da mặt bị sưng tấy thì chúng ta không nên tiến hành massage. Điều này có thể làm tổn thương da mặt.

• Giữ sự thoải mái, hít thở sâu để massage đạt hiệu quả cao nhất.

• Cần rửa tay sạch trước khi tiến hành massage để da không bị nhiễm khuẩn, gây khó chịu.

4. Bổ sung những loại thực phẩm tốt cho da

*Rau xanh

Các thực phẩm rau tươi xanh sẽ giúp da bạn mịn màng, tươi sáng như rau chân vịt (rau Bina), cải xoăn, cải xanh, súp lơ xanh,… có chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hóa sớm. Đặc biệt, cải bina (cải bó xôi) và cải xoăn có thể bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng tiêu cực của tia UV.

5-cach-chong-lao-hoa-da-mat-tai-nha-ai-cung-co-the-ap-dung-duoc-2

 Để sở hữu cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng, không thể thiếu các loại rau xanh trong các bữa ăn

Ăn các loại rau này còn giúp bạn giảm mức độ suy giảm nhận thức theo tuổi tác. Những người ở độ tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu ăn khoảng 3-4 phần ăn hàng ngày các loại rau xanh lá thì sẽ có trí nhớ tốt hơn và minh mẫn hơn so với những người ăn ít hơn một khẩu phần rau mỗi ngày.

*Trái cây

Những loại trái cây như: mâm xôi, việt quất, dâu tây, táo là các loại quả rất giàu hợp chất Polyphenolic – chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ chống lại sự suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ngoài ra, ớt đỏ, cam, dâu, kiwi,… là những quả chứa nhiều vitamin C giúp ngăn chặn các thay đổi liên quan đến lão hóa da. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C sẽ có ít nếp nhăn, da không bị khô và mịn màng hơn.

*Nước

75% cơ thể của chúng ta là nước, vì vậy nước là chất lỏng quan trọng nhất thể hiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn luôn căng bóng, đàn hồi và trẻ trung. Thiếu hydrat hóa, da của bạn sẽ có dấu hiệu bị khô và bong tróc. Da khô có khả năng phục hồi kém hơn và dễ bị nhăn hơn do đó cần thiết để duy trì độ ẩm cho da. Chính vì vậy, nước vô cùng quan trọng và là phương tiện để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho các tế bào da.

5-cach-chong-lao-hoa-da-mat-tai-nha-ai-cung-co-the-ap-dung-duoc-3

Duy trì thói quen uống nước mỗi ngày để có làn da chắc khỏe

*Sữa

Các isoflavone trong sữa đậu nành có khả năng làm cho làn da của bạn trông tươi trẻ và có sức sống hơn bằng cách bảo quản collagen làm săn chắc da. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng isoflavone trong đậu nành giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen, do đó làm cho sữa đậu nành trở thành một thức uống chống lão hóa tuyệt vời.

*Trà xanh

Trà xanh chứa thành phần Phenolic có tác dụng chống lại tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Chất chống oxy hóa trong trà xanh còn làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm da căng sáng, mịn màng. Với nhiều tác dụng đặc biệt, nhiều phụ nữ đã xem trà xanh là thực phẩm chống nhăn da, giúp da khỏe, có độ đàn hồi tốt.

5. Từ bỏ những thói quen xấu

Lão hóa có thể tấn công bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn chỉ mới 20 tuổi. Bên cạnh việc chăm sóc da sai cách, duy trì một số thói quen xấu cũng chính là các nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn trên làn da của bạn. Do đó, bạn nên sửa ngay những thói quen gây lão hóa sau đây để ngăn chặn các nếp nhăn xấu xí trên da xuất hiện từ sớm:

  • Thức khuya, ngủ không đủ giấc, ngủ không đúng tư thế
  • Ngồi phòng máy lạnh hoặc máy sưởi quá nhiều
  • Xem tivi, điện thoại, dùng máy tính quá nhiều
  • Lười vận động
  • Thói quen biểu cảm lặp lại
  • Không dùng kem chống nắng
  • Chăm sóc da sơ sài
  • Ăn nhiều đồ ngọt hoặc ăn quá mặn
  • Lười ăn rau xanh, trái cây
  • Uống không đủ nước

tin tức liên quan

Xem tất cả
Chat với chuyên gia